Trường: MN Hoa Hồng Đỏ
Khối : Mầm.
Thời gian : 5/ 10=> 30/ 10/ 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10
Chủ đề : BẢN THÂN
I. Mục tiêu:
1) Phát triển nhận thức:
- Trẻ nói được tên, tuổi, giới tính, ngày sinh nhật, đặc điểm về hình dáng bên ngoài.
- Trẻ sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân.
- Nhận biết và gọi tên một số bộ phận trên cơ thể, các giác quan, chức năng chính của chúng.
- Nhận biết tay phải - tay trái của bản thân.
2) Phát triển ngôn ngữ giao tiếp:
- Trẻ hiểu được khái quát gần gủi: quần áo, đồ dùng.
- Trẻ biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại.
- Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi các bộ phận cơ thể, các giác quan, các từ chỉ về chức năng cuả chúng .
- Biết diễn đạt các nhu cầu, mong muốn và kể về bản thân bằng các câu đơn giản khi được hỏi.
- Trẻ sử dụng được các từ “ Vâng ạ”, “ Dạ”, “ thưa” trong giao tiếp.
- Trẻ đọc thuộc được một số bài thơ, ca dao, đồng dao…
3) Phát triển tình cảm xã hội:
- Trẻ nói được điều bé thích và không thích.
- Trẻ nhận ra ra cảm xúc qua nét mặt, giọng nói qua tranh ảnh…
- Trẻ hiểu biểu lộ cảm xúc vui buồn, sợ hãi, tức giận.
- Cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc của người thân đối với bản thân.
- Biết quan tâm, giúp đỡ những người thân gần gũi qua công việc tự phục vụ đơn giản .
- Biết chia sẻ đồ chơi và chơi cùng bạn hòa thuận.
4) Phát triển thể chất :
a/ Dinh dưỡng và Sức khỏe
- Trẻ nói được tên các thực phẩm quen thuộc khi nhìn vật thật hoăc tranh ảnh
- Biết lợi ích của các món ăn hàng ngày đối với sức khỏe bản thân, chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Có một số hành vi tốt về vệ sinh cá nhân và ăn uống ( đánh răng, lau mặt, rửa tay, đi dép, không vừa nhai vừa nói ...)
-Biết khi trời lạnh phải mặc quần áo ấm, đi tất, khi trời nắng mặc đồ mỏng, ngắn tay, ra trời nắng phải đội nón .
- Nhận ra một số vật dụng và nơi nguy hiểm không đến gần .
b/ Vận động:
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động.
- Biết thực hiện các bài tập theo yêu cầu của cô: Trườn về phía trước, ném xa bằng một tay, ném trúng đích bằng một tay.
- Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay - chân và mắt qua các hoạt động: Sử dụng muỗng, bàn chải đánh răng, khăn lau mặt, rót nước, lắp ráp, tô màu, gài, cởi nút áo, xếp chồng, trò chơi vận động .
5) Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ chú ý nghe, tỏ ra thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát bản nhạc, thích nghe đọc thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ thích nghe kể câu chuyện.
- Trẻ hát tự nhiên hát theo giai điểu bài hát, bản nhạc quen thuộc.
- Trẻ biết vẽ các nét thẳng tạo thàng bứt tranh đơn giản.
- Nhận xét các sản phẩm tạo hình



