Trường Mầm non Hoa Hồng Đỏ
Khối: Mầm
Thời gian: 14/9 – 2/10/2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9
CHỦ ĐỀ:
TRƯỜNG MẦM NON– BÉ VUI TRUNG THU
I. Mục tiêu:
1) Phát triển nhận thức:
- Trẻ nói được tên trường lớp, cô giáo, bạn, đồ chơi, đồ dùng trong lớp khi được hỏi, trò chuyện.
- Biết giờ giấc sinh hoạt trong một ngày của bé tại trường mầm non.
- Biết được ký hiệu đồ dùng cá nhân của mình và của bạn, lấy đúng ký hiệu .
- Trẻ nhận dạng được và gọi tên được hình vuông, tròn.
- Trẻ biết, kể tên ngày Tết Trung Thu qua trò chuyển trải nghiệm
- Biết đếm trên các đồ dùng, đồ chơi, nói được kết quả đếm. Nhận ra 1 và nhiều đồ chơi.
- Biết phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm.
2) Phát triển ngôn ngữ giao tiếp:
- Nói được tên trường, lớp, cô giáo và tên các bạn trong lớp.
- Trẻ thực hiện được yêu cầu đơn giản
- Trẻ nói rõ các tiếng trả lời và đặt câu hỏi : ai? Cái gì ?ở đâu ? …
- Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, kể lại truyện, hát một số bài hát có nội dung về trường lớp.
- Nhìn vào tranh minh họa và gọi tên nhân vật trong tranh.
3) Phát triển tình cảm xã hội:
- Trẻ mạnh dạn tham gia các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời các câu hỏi
- Trẻ cố gắng thực hiện công việc đơn giản được giao.
- Biết sắp xếp đồ chơi, đồ dùng của bản thân và giúp đỡ cô sắp xếp đồ chơi.
- Biết chào người lớn, biết cám ơn, xin lỗi,biết chờ đến lượt, biết chú ý nghe cô và bạn nói.
4) Phát triển thể chất:
Trẻ thích nghi dần với chế độ sinh hoạt tại trường mầm non
a/ Dinh dưỡng và Sức khỏe:
- Biết tên một số món ăn quen thuộc hàng ngày, chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Biết một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe : Uống nước đã đun sôi ; rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn ; Không ngậm tay, đồ chơi trong miệng.
- Biết lợi ích của việc giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh MT đối với sức khỏe con người.
- Biết một số thao tác vệ sinh: rửa tay, lau mặt, súc miệng và có hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở.
-Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất .
b/ Vận động:
- Trẻ biết thực hiện các động tác trong bài thể dục theo hướng dẫn
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động.
- Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt qua các hoạt động: Sử dụng muỗng, khăn lau mặt, rót nước, lắp ráp, tô màu, gài, cởi nút áo, xếp chồng .
5) Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ chú ý nghe, tỏ ra thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc.
- Trẻ biết vận động theo nhịp điệu bài hát, bàn nhạc.
- Trẻ biết vẽ các đường nét thẳng, xiên ngang thành bức tranh đơn giản


