Trường Mầm Non Hoa Hồng Đỏ tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất cho sự phát triển hài hòa và toàn diện con của bạn! Nhận hồ sơ các bé từ 12 tháng đến 6 tuổi với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn
 
 
Liên kết web

 

Tìm kiếm
Chuyên mục: Kỷ niệm 10 năm thành lập trường  
Ngày đưa tin: 10/11/2017    

MS08: 10 năm … Hoa hồng vẫn thắm trong tim!

10 năm … Hoa hồng vẫn thắm trong tim!
 Cuộc đời có những cơ duyên mà ta không lý giải được. Ngày tình cờ tôi gặp cô … đã bắt đầu cho bao ước mơ ấp ủ bất lâu cất cánh.
Khi ấy trường chủ yếu dạy các bé như bao trường Mầm non bình thường khác. Nhưng rồi, tình yêu thương và sự thấu hiểu cho những mầm non tương lai đã kết nối tôi với cô. Lớp học dành cho trẻ hòa nhập dần được hình thành. Bao nhiêu công việc phải làm, bao khó khăn phải vượt qua… Dạy trẻ thông thường đã khó, dạy cho trẻ có triệu chứng phổ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ bị dị tật, … càng khó hơn. Nếu không có tình yêu bao la, sự kiên trì to lớn và sự kiên nhẫn vô biên thì thật khó mà vượt qua và làm được. Chúng tôi luôn trân trọng điều đó ở các giáo viên. Họ thực sự như những người mẹ hiền, thậm chí hơn cả như thế. Còn tôi, để quản lý tốt, cô đã bên cạnh tôi. Tôi học ở cô sự giản dị trong cách sống, sự khoa học trong công việc và cảm nhận ở cô một trái tim nhiệt thành cho trẻ. Rồi từng ngày, từng giờ, tìm tòi từng phương pháp, chuẩn bị từng đồ dùng dạy học, trao đổi, thảo luận về những trường hợp khó. Cũng có đôi lúc, sự bất lực trước sự “đứng yên” của trẻ, sự mệt mỏi của bao dư luận, … khiến tôi muốn bỏ cuộc.Tôi muốn rẽ sang một con đường khác, dễ dàng và nhẹ nhàng, bớt bận tâm, trăn trở hơn. Nhưng cũng là cô đã động viên tôi. Giọt nước mắt của những người phụ huynh có con phải học hòa nhập làm trái tim tôi chùng xuống... Đời người sống chỉ có một lần, sao không làm điều gì tốt đẹp cho cuộc đời! Khó khăn, bão tố rồi cũng có lúc sẽ qua! Cuộc đời còn cần lắm những nụ cười (Đừng nói là nụ cười con trẻ!) Và rồi, theo thời gian, hy vọng ươm mầm, chồi non hé nụ và hoa cũng nở. Dẫu đó chỉ là những bông hoa chúm chím trong trái tim. Một em, hai em, rồi nhiều em hòa vào môi trường của các lớp thường khác. Cô tin hơn, phụ huynh vỡ òa niềm vui, công sức như được tái tạo. Còn nhiều chông gai, nhọc nhằn đang đợi chờ. Nhưng khi hoa đã thắm đâu dễ nhạt phai.


Cây bằng lăng góc đường, cạnh trường vẫn bền bỉ nở hoa, những bông hoa màu tím đến nôn nao lòng. Những đồng nghiệp của tôi vẫn ngày ngày lên lớp, để giữ nụ cười trên môi trẻ và niềm tin trong trái tim mỗi người phụ huynh. Và nụ hồng vẫn mãi thắm trong tim tôi. Hôm nay và mai sau…
Mỗi một bé là một hoàn cảnh khác nhau, mỗi bé chúng tôi bỏ công tìm hiểu về bé và thiết kế chương trình tiết cá nhân hỗ trợ bé phát triển. Điển hình như trường hợp của các bé
Bé Nguyễn Đặng Tuấn Kiệt  sinh năm 2007 là con thứ nhất trong gia đình .
• Dạng tật : Đa dị tật: Khó khăn vận động, Chậm nói, Đục thủy tinh thề
• Các phương pháp giáo dục trị liệu :  ( Các bài tập tiết cá nhân )    
Tập bé vận động thô  : tập cho bé ngồi thăng bằng , vịn ghế, bàn đứng lên, tập đi một, hai bước sau 1 tháng khoảng cách xa hơn..đến 1 năm bé đi được như cần luyện tập thường xuyên mỗi ngày và tập bé đi ngoài sân trường cô giải thích cho bé đi bên phải , tập bé đi cầu thang…có sự giám hộ của cô.
Tập bé vận động tinh : cẩm nắm , luyện cơ tay, luyện cầm bút ( trong khoảng thởi gian này cô luôn nói chuyện cùng trẻ.)
Tập nói từ hai , ba từ, luyện bé nói thành  câu có ý nghĩa và nói lên được nhu cầu của mình.
Sau đó cho bé tham gia lớp hòa nhập ở lớp chồi đ1, lên lớp lá đ1 trong thời gian hòa nhập bé vẫn được tác động tiết cá nhân tuần 3 tiết và cuối năm bé được vào lớp một  trường tiểu học Phú Hữu (năm 2015- 2016 ).

 
Bé Đặng Phương Anh sinh năm 2010 là con thứ nhất trong gia đình.
• Dạng tật : Chậm nói – tăng động.
• Các phương pháp giáo dục trị liệu : ( tiết cá nhân ).
Tập cho bé xếp hàng, tham gia hoạt động cùng bạn trong lớp, biết chờ đến lượt mình và sau đó cho bé tham gia hoạt động cùng các bạn ( các cô luôn để ý để giúp bé khi chạy ra ngoài ) và phối hợp cùng gia đình luyện tập thêm cho bé ở nhà như : cho bé đi chơi  theo ba để tập thể dục….
Trò chơi tỉnh, luyện tập trung chú ý- giảm tăng động : ghép hình, xâu hạt., nối hình….
Luyện phát âm: Aaaaaa  ba, bà, maaa…và sau thời gian khá dài khoảng 3 năm bé bắt đầu nói.
Luyện cầm bút di màu, tô màu không lem, nối 2 điểm …
Cho bé tham gia hoà nhập lớp chồi Đ3 , lên lớp Lá Đ3 và 2017 bé học hòa nhập trường tiểu học Võ Văn Hát.
Sự tiến bộ từng ngày của các con là niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình và tập thể giáo viên điểm 2 hòa nhập chúng tôi, đưa các con tiếp bước vào đời.

Người viết: Hứa Minh Châu, Phó hiệu trưởng phụ trách điểm 2 Hòa nhập


Họ tên(*) :   
Email(*) :    
Địa chỉ :
Điện thoại :
Nội dung(*) :
Lưu ý:

            1. * : là những phần bắt buộc phải nhập vào.

            2.      Nội dung giới hạn trong 4000 ký tự

Các tin khác :
Vườn cổ tích
Nhà trẻ
Mẫu giáo

 
Trang chủ | Giới thiệu trường | Tin tức | Thông báo | Liên hệ
copyright@2007 HoaHongDo _ Design by PSC