Trường Mầm non Hoa Hồng Đỏ
Khối: Mầm
Thời gian: 04/ 01/ 2021=>29/01/ 2021
KẾ HOẠCH THÁNG 01
CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
I. Mục tiêu:
1) Phát triển nhận thức:
- Nhận biết lợi ích của nước đối với: con người, cây cối, loài vật.
- Nhận biết các hiện tượng thời tiết: nắng, mưa, nóng, lạnh.
- Nhận biết dấu hiệu của ngày và đêm.
- Biết tên một số nguồn nước trong sinh hoạt: nước mưa, nước giếng, nước máy, nước ao hồ.
- Biết cần phải uống nước chín đã đun sôi để nguội, nước tinh khiết phòng ngừa bệnh tật.
- Biết sử dụng nước tiết kiệm.
- Nhận biết số 4.
- Ôn đếm trong phạm vi 4.
- Sắp xếp xen kẽ và sao chép lại theo mẫu.
- So sánh: Cao hơn- thấp hơn- bằng nhau.
2) Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ hiểu được các yêu cầu đơn giản, ví dụ: Cháu hãy lấy quả bóng và ném vào rỗ.
- Trẻ lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại.
- Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát gần gủi: Quần áo, hoa, quả.
- Trẻ nói rõ các tiếng, nói đủ nghe không nói lí nhí.
- Đọc thuộc một số bài thơ, đồng dao, kể lại chuyện được nghe dưới sự giúp đỡ của cô.
3) Phát triển tình cảm xã hội:
- Trẻ nói được đều trẻ thích và không thích.
- Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời các câu hỏi.
- Trẻ biết cùng chơi với các bạn trong các trò chơi nhỏ.
- Trẻ biểu lộ cảm xúc vui buồn, sợ hãi, tức giận.
- Trẻ quan tâm đến môi trường, thích quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây, bỏ rát đúng nơi quy đinh.
- Trẻ biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở.
4) Phát triển thể chất:
a/ Dinh dưỡng và Sức khỏe
- Biết cần luyện tập, ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tốt và làm việc. Sau khi lao động xong phải rửa tay, chân sạch sẽ.
- Nhận ra một số đồ dùng, dụng cụ, nơi làm việc có thể gây nguy hiểm.
- Không được vào chỗ người lớn đang làm việc.
b/Vận động
Thực hiện các vận động: đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
- Thực hiện các bài tập, vận động theo cô.
- Biết phối hợp các vận động của tay, chân, cơ thể: bò, chạy, trườn.
- Có khả năng phối hợp cử động của ngón tay, bàn tay trong thực hiện hoạt động: xé, dán, nặn.
5) Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ chú ý nghe, tỏ ra thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc: Thích nghe đọc thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ, thích nghe kể câu chuyện.
- Thích hát và vận động theo nhịp điệu của bài hát.
Thể hiện hứng thú khi tham gia các hoạt động: vẽ, tô màu, nặn, xé dán để tạo ra sản phẩm.