-Bé biết thể hiện cảm xúc, điều chỉnh cảm xúc của mình phù hợp với hoàn cảnh.
-Bé biết được một số vật chứa trong cuộc sống, biết công dụng và chất liệu của vật chứa.Phân biệt được các vật chứa theo công dụng và chất liệu; biết kỹ năng sử dụng và bảo quản một số vật chứa. Thông qua đó, trẻ biết cách phân loại các loại rác của trẻ như hộp sữa, sữa chua, giấy vệ sinh… và các nguyên liệu có thể tái chế để làm đồ dùng, đồ chơi.
-Bé biết được muốn truyền đạt thông tin không chỉ bằng lời nói mà còn có thể bằng một số kỹ năng không lời khác.(Cử chỉ, hành động, hình ảnh, chữ viết…)
-Kích thích sự tò mò, thích khám phá của trẻ.
-Bé háo hức cùng hoạt động tập thể, mạnh giao lưu với bạn và với cô.
-Củng cố một số kỹ năng: Tô màu không lem, vẽ bằng màu sáp một số hình ảnh quen thuộc; tô viết các chữ số, sử dụng kéo để cắt, kỹ năng nặn.
-Đọc thuộc một số bài thơ, ca dao: Kể cho bé nghe, Cái Bống đi chợ Cầu Canh…, Tu hú là chú bồ các…
-Củng cố các kỹ năng vệ sinh: Rửa tay, lau mặt, đánh răng và một số kỹ năng tự phục vụ khác (Gấp quần áo, dọn bàn ăn, tự xúc thức ăn…
-Tiếp tục củng cố và rèn kỹ năng tự xúc ăn, gấp quần áo…