TUYỂN SINH NĂM HỌC MỚI 2018 -2019
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỔNG ĐỎ
ĐIỂM 2 GIÁO DỤC HÒA NHẬP
Kính gửi: Quý phụ huynh,
Điểm 2 Giáo dục hòa nhập -trường mầm non HOA HỒNG ĐỎ thông báo tuyển sinh trẻ có các dấu hiệu sau : Rối loạn phát triển, chậm nói, AD/HD, rối loạn ngôn ngữ…Tổ chức các hoạt động phát hiện sớm - can thiệp sớm, GDHN nhằm hỗ trợ trẻ rối loạn phát triển, trẻ chậm nói, trẻ AD/HD và gia đình của trẻ; giúp trẻ vượt qua khó khăn, phát triển năng lực học tập và các kỹ năng tự lập cơ bản để sớm tới trường hoà nhập.
1. Quy trình tuyển sinh trẻ tự kỷ:
Các trẻ rối loạn phát triển được tuyển sinh vào lớp học hòa nhập sẽ được kiểm tra, đánh giá sàng lọc trong vòng 1 tháng. Sau khi có kết quả về các năng lực phát triển tương đương của các học sinh, học sinh sẽ được tham gia lớp học hòa nhập theo quy trình:
Bước 1: Kiểm tra sàng lọc
Bước 2: Xây dưng chương trình giáo dục cá nhân và chương trình giáo dục nhóm theo thời gian 6 tháng phù hợp với năng lực hiện có của trẻ.
Bước 3: Trẻ tham gia các chương trình giáo dục theo kế hoạch cá nhân đã được xây dựng.
Bước 4: Phối hợp gia đình và nhà trường thực hiện các chương trình giáo dục
Bước 5: Đánh giá lại và xây dựng chương trình giáo dục mới.
Bước 6: Trẻ đi tham gia dự thính tại các lớp mầm non.
Bước 7: Trẻ đủ tiêu chuẩn sẽ được chuyển qua học hòa nhập tại các lớp mầm non phù hợp với độ tuổi phát triển của trẻ.
2. Nội dung tuyển sinh trẻ rối loạn phát triển học lớp hòa nhập:
Các trẻ sẽ được tham gia các chương trình học phù hợp với năng lực phát triển, hòa nhập cùng các bạn có độ tuổi phát triển tương đương. Thông qua đó, các con được vui chơi và học tập các kỹ năng nhằm hoàn thiện các kỹ năng tiền tiểu học như sau:
– Kỹ năng vận động: kỹ năng Phối hợp vận động, kỹ năng thăng bằng khi tham gia các hoạt động, kỹ năng vận động khéo léo, tinh tế…
– Điều hòa đa giác quan
– Kỹ năng tự phục vụ cơ bản
– Kỹ năng nhận thức thế giới xung quanh và nhận biết bản thân
– Kỹ năng giao tiếp hòa đồng với các bạn
– Các kỹ năng sống cơ bản như: Kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tương tác hòa đồng, các kỹ năng đọc, kỹ năng viết cơ bản ….
3. Số lượng trẻ theo lớp tuyển sinh trẻ rối loạn phát triển học hòa nhập:
- Thời gian hoạt động: từ thứ 2 đến thứ 6 ( 6h30 đến 16h30).
– Mỗi lớp giáo dục hòa nhập gồm 15 – 20 học sinh
– Các học sinh theo lớphọc hòa nhập sẽ được học theo nhóm có 2 giáo viên thường xuyên dạy tiết nhóm và 2 giáo viên dạy giáo dục can thiệp cá nhân.
4. Độ tuổi tuyển sinh
CTS giai đoạn 1: từ 18 tháng đến 3 tuổi.
CTS giai đoạn 2: từ 4 đến 6 tuổi
Lớp tiền tiểu học – chuẩn bị cho các cháu vào lớp 1 hòa nhập.
5. Hình thức giáo dục lớp trẻ tự kỷ học hòa nhập:
* Hình thức học theo tiết cá nhân: 1 tiết cá nhân trong 1 ngày với thời lượng 30-45 phút
* Hình thức giáo dục nhóm: Trẻ sẽ được tham gia 2 tiết giáo dục nhóm lớp với thời lượng 40-45 phút trong một ngày theo chương trình giáo dục yêu cầu phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh.
* Hình thức học hòa nhập tại lớp mầm non:Trẻ sẽ được tham gia học hòa nhập tại lớp Mầm Non với thời gian 2 buổi/ tuần, 1 buổi/ 15 phút đến 30 phút. ( dưa vào khả năng và sư hợp tác của trẻ )
6. Phương pháp can thiệp giáo dục
- ABA (Phân tích hành vi ứng dụng)
- PECS (Hệ thống giao tiếp trao đổi tranh ảnh)
- TEACCH (Trị liệu và giáo dục trẻ tự kỷ và trẻ khuyết tật về giao tiếp)
- Hòa nhập cảm giác
- Tập vận động
- Câu chuyện xã hội
- Phương pháp “Trị liệu ngôn ngữ và lời nói”
7. Tư vấn tuyển sinh:
Mời quý phụ huynh liên hệ trực tiếp cô Phó Hiệu trưởng Minh Châu 0909614499
Địa chỉ: Số 2-đường D46, KDC Kiến Á, Phường Phước Long B, quận 9, TPHCM.