|
|
|
Phương pháp giáo dục Montessori là gì? |
08/05/2012
|
Phương pháp Montessori chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Do đó việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessorri phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và phải bố trí phòng học và bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi em.
|
chi tiết... |
|
Phương pháp Montessori - Thách thức cho việc áp dụng |
08/05/2012
|
Gần đây, người ta bắt đầu nhắc đến Montessori như một phương pháp giáo dục mới và hiện đại cho trẻ em, đặc biệt là các bé trong độ tuổi mầm non. Trên thực tế, đây là phương pháp giáo dục được hình thành từ đầu thế kỷ 20, hiện được áp dụng thành công tại không dưới 7.000 cơ sở giáo dục có chứng chỉ trên toàn thế giới. Montessori cũng được tích hợp vào các loại hình trường lớp khác nhau như mầm non, trường năng khiếu, trường cho trẻ khuyết tật, trường học đại chúng hoặc các lớp kỹ năng ngoại khóa.
|
chi tiết... |
|
Phương pháp giáo dục Montessori cho trẻ mẫu giáo |
08/05/2012
|
Trẻ em vẫn giữ được khả năng học bằng cách hấp thu cho đến gần bảy tuổi, Tiến sĩ Montessori lý giải rằng ở lớp học nơi trẻ em có thể tiếp xúc với các đồ vật mang thông tin giáo dục cơ bản thì có thể làm phong phú thêm kinh nghiệm của chúng. Montessori đã thiết kế chỉ những lớp học kiểu này, và bà gọi nó là “môi trường được chuẩn bị”.
|
chi tiết... |
|
Quan điểm giáo dục Montessori |
19/06/2009
|
Montessori đặt nền tảng tự do, nhu cầu, và hứng thú của trẻ trên hết. Bên cạnh, môi trường học tập và học cụ giữ vai trò quan trọng, qua kinh nghiệm tiếp xúc với học cụ trẻ tự học và khám phá kiến thức và khả năng của mình. Trong quá trình tiếp xúc với môi trường, trẻ học qua khám phá và đặc biệt trẻ học qua trải nghiệm và lỗi của mình.
|
chi tiết... |
|
|
Phương pháp giáo dục Montessori: Học trẻ để dạy trẻ tốt hơn… |
19/06/2009
|
Phương pháp Montessori được áp dụng cho các cháu từ 3 đến 6 tuổi ở châu Âu, Mỹ, Ấn Độ đã gần 100 năm, nhưng còn rất mới lạ với Việt Nam. Phương châm giáo dục của phương pháp này là: “Để một đứa trẻ dạy mình (người lớn) là cách duy nhất mà mình có thể học để dạy lại đứa trẻ đó”…
|
chi tiết... |
|
|